Doanh nhân Đỗ Thị Hoài: Kinh doanh phải bằng cái Tâm và chữ Tín

Hiện thị trường sơn Việt đang có sự cạnh tranh mạnh của nhiều “ông lớn”. Vậy, động lực nào để bà đưa ra ý tưởng tạo ra một thương hiệu sơn riêng cho mình?
 
Ngay từ khi còn đang cắp sách trên nghế nhà trường tôi đã thường suy nghĩ về thương hiệu Việt cần có một câu chuyện “mới” và làm đẹp cho mọi người, mọi nhà. Từ đó tôi đã nung nấu ý định phải sở hữu một thương hiệu Việt. Ngay từ những năm đầu của đại học, tôi đã đi học thêm trang điểm cô dâu với ước muốn sau này mở chuỗi cửa hàng đồ cưới, giúp những phụ nữ Việt Nam đẹp hơn trong ngày quan trọng của đời mình.
Trong quá trình làm đẹp cho chị em đã nhận ra, cái đẹp mà phụ nữ quan tâm nhất là mái ấm của họ và ngôi nhà là hình ảnh cụ thể nhất. Ý tưởng viết trong cuốn sổ ngày nào chợt thôi thúc tôi tiếp tục với niềm đam mê của mình. Đó là lý do đến năm 2005, Cty CP Sản xuất CHC Paint Toàn Cầu được ra đời.




Doanh nhân Đỗ Thị Hoài- Chủ tịch Tập đoàn CHC Group
Ra đời muộn lại vấp phải sự cạnh tranh “khốc liệt” giữ các nhà sản xuất và sự bất cập của sơn sơn nhái, sơn giả. Vậy làm thế nào để CHC Paint đến được với người tiêu dùng thưa bà?

Sau khi những sản phẩm sơn đầu tiên của CHC Paint ra đời, tôi đã tới các tổng đại lý sơn khắp cả nước để thăm dò thị trường, từ đó xây dựng kế hoạch phát triển dài hạn. Để cạnh tranh, tôi quyết tâm thực hiện chiến lược làm thật, kết quả thật... Sau những lần đích thân tôi đi thuyết phục các chủ đầu tư, CHC Paint đã có được hợp đồng lớn.
Đến nay, nhà máy sản xuất của CHC Paint có công suất 30 tấn sơn/ngày đang vận hành liên tục để đáp ứng nhu cầu sơn của thị trường. Thương hiệu sơn thuần Việt này đã mở hơn 100 tổng đại lý tại 63 tỉnh thành trên cả nước và bắt đầu hướng ra thị trường nước ngoài. Chiến lược này giúp CHC Paint mở rộng khách hàng, tiếp cận những công ty bất động sản lớn trên khắp cả nước.




Chiến lược của CHC đến năm 2020 là sẽ trở thành 1 tập đoàn có quy mô khoảng 1000 công ty con hoạt động trên phạm vi toàn quốc 

CHC Paint Toàn Cầu được thành lập năm 2005 nhưng phải đến 9 năm sau việc kinh doanh mới tạo nên sự bứt phá, tại sao lại có độ chễ vậy thưa bà? 

Tôi có cách làm khác người. Khi ý tưởng nảy sinh, tôi phải làm ngay. Nhưng để một thương hiệu xuất hiện trước công chúng, tiến vào thị trường, đặc biệt là thị trường sơn thì đòi hỏi rất nhiều yếu tố. Trong đó, tôi chú trọng đến việc nghiên cứu công nghệ sơn của các nước phát triển để nhập khẩu về Việt Nam. Mong ước của tôi là có thể mang đến cho người Việt loại sơn tường có chất lượng tốt nhất, với giá thành rẻ nhất, bằng công nghệ thuộc hàng hiện đại nhất.
Có lẽ, đó chính là lý do mà CHC Paint phải mất tới 9 năm ròng để có sự ra mắt ấn tượng tại thị trường Việt Nam. Trong khi thị trường sơn Việt đang bị khủng hoảng niềm tin, khách hàng của CHC Paint có thể truy xuất nguồn gốc thùng sơn mà mình mua đơn giản bằng việc quét mã QR tên tem nhãn bằng điện thoại thông minh – điều mà các nước phát triển đã làm từ lâu.


Khách hàng của CHC Paint có thể truy xuất nguồn gốc thùng sơn mà mình mua đơn giản bằng việc quét mã QR tên tem nhãn bằng điện thoại thông minh 

Vậy theo bà, để người Việt tin dùng hàng Việt thì cần làm gì?
Định hướng của CHC Paint là hướng tới sản phẩm xanh sạch, vì thế qua gần 20 năm hình thành và phát triển, sản phẩm sơn của CHC Paint đã được người tiêu dùng, các tổ chức trong nước, quốc tế bình chọn là sản phẩm sơn đẳng cấp với nhiều tính năng thiết thực bảo vệ ngôi nhà bền vững với thời gian và vẫn mang lại yếu tố đẹp, sang trọng, nâng cao giá trị cuộc sống.
Vì thế, tôi nghĩ rằng để người Việt tin dùng thì mục tiêu hàng đầu là hàng hóa phải có chất lượng tốt. Ngoài ra, cần sáng tạo không ngừng, luôn cải tiến và ứng dụng các thành tựu khoa học mới trong sản xuất; phát triển các sản phẩm thân thiện với môi trường, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Đó là điều không khó nếu doanh nghiệp kinh doanh bằng cái Tâm và chữ Tín.



Để sơn Việt được người Việt tin dùng, theo chia sẻ của doanh nhân Đỗ Thị Hoài thì chúng ta cần sáng tạo không ngừng, luôn cải tiến và ứng dụng các thành tựu khoa học mới trong sản xuất; phát triển các sản phẩm thân thiện với môi trường, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

Xin cảm ơn bà!
Đỗ Minh Hạnh thực hiện
Trở về

Bạn cần tư vấn trực tiếp?

Hãy gọi cho chúng tôi:
0919839966

Hoặc gửi thông tin của bạn tại đây.
Dulux Viet Nam

CHÍNH SÁCH CÔNG TY

ĐỐI TÁC

THÔNG TIN CÔNG TY

QUY ĐỊNH KHÁCH HÀNG

Chia sẻ